Truyện tranh ở Việt Nam có lẽ là một câu chuyện dài và vẫn còn quá nhiều thứ có thể kể. Từ cơn sốt Doraemon, Dragon Ball và một số ấn phẩm manga Nhật Bản cho đến sự xuất hiện của bộ Thần Đồng Đất Việt dựa trên tiềm lực văn hóa Việt đã là cả một quá trình không ngừng cố gắng và khẳng định. Những gì đã có vẫn chưa khẳng định được điều gì song cũng phần nào củng cố niềm tin về một nền công nghiệp truyện tranh phát triển tự lực và bền vững. Trên đà xây dựng và phát triển, ở nước ta đã bắt đầu hình thành mô hình tự sản xuất truyện tranh khép kín và một số trường dạy vẽ truyện tranh chuyên nghiệp, phần lớn tập trung ở TP.HCM. 

 

Học vẽ truyện tranh truyền thống

 
Hiện nay các trường và trung tâm ở Việt Nam giảng dạy về lĩnh vực này có thể kể đến như trường đại học Mỹ thuật TP. HCM, trường đại học Hồng Bàng... Và tại TP. HCM mới đây là sự ra đời của  Viện Truyện tranh và Hoạt hình Việt Nam (Comic Media Academy – CMA).

Với định hướng đào tạo một nguồn nhân lực chất lượng cao về truyện tranh, hoạt hình 3D, 2D, tĩnh vật đất sét và giải trí kỹ thuật số, Viện Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam có đội ngũ giảng viên là các Tiến sĩ, Thạc sĩ đồng thời là các nhà họa sĩ có tên tuổi và uy tín để có thể đảm bảo tốt nhất về mặt kỹ năng và kiến thức học thuật.

 

Đội ngũ giảng viên dạy vẽ truyện tranh chất lượng cao cùng trang thiết bị máy móc hiện đại

 
Đến và học vẽ truyện tranh tại Viện Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam, các học viên sẽ được thực hành hoàn toàn trên bảng vẽ Wacom Cintiq hiện đại nhất trong kỹ thuật vẽ truyện tranh hiện nay. Đối với những học viên có những ý tưởng xây dựng truyện tranh sẽ có cơ hội được đầu tư xuất bản sản phẩm. Bên cạnh đó, Viện Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam còn mở ra cơ hội học tập, trao đổi, gặp gỡ, làm việc với các họa sĩ, biên kịch, đạo diễn hàng đầu Việt Nam hiện nay hay tiếp cận, du học tại những đất nước có nền truyện tranh và phim hoạt hình và thiết kế game phát triển như Nhật, Mỹ… 

 

Thực hành kỹ thuật vẽ truyện tranh trên bảng vẽ Wacom Cintiq
 
Viện Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam (Comic Media Academy – CMA) liên tục chiêu sinh các khóa đào về học vẽ truyện tranh phù hợp với mọi đối tượng học viên. Với tầm nhìn và sứ mệnh đào tạo dài lâu, Viện Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam thật sự là nơi để các bạn trẻ trang bị đầy đủ cho mình các kiến thức và kĩ năng vẽ truyện tranh trước khi hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Theo CMA


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top